คุณหมอชินยะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งลำไส้ และเป็นผู้คิดค้นการผ่าตัดลำไส้โดยการส่องกล้อง คนแรกของโลก แนะนำให้ดื่ม "น้ำคังเก้น"

Last updated: 30 ม.ค. 2565  |  2883 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณหมอชินยะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งลำไส้ และเป็นผู้คิดค้นการผ่าตัดลำไส้โดยการส่องกล้อง คนแรกของโลก แนะนำให้ดื่ม "น้ำคังเก้น"

 

บทที่ 18 Kangen Water


(แปลจากหนังสือ The Rejuvenation Enzyme เขียนโดยคุณหมอชินยะ
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านลำไส้ และเป็นแพทย์ที่ปรึกษาของบริษัท Enagic)

  

  

น้ำ ทำหน้าที่หลายบทบาทมากในร่างกายของเรา แต่บทบาทที่สำคัญที่สุดก็คือ น้ำเป็นสิ่งที่ทำให้การไหลเวียนของเลือด เป็นไปอย่างสมบูรณ์ และช่วยในเรื่องของกระบวนการเมตาโบลิซึม (ระบบการเผาผลาญ) นอกจากนี้ น้ำยังเป็นตัวกระตุ้นการทำงานของแบคทีเรียในลำไส้ และเอนไซม์ ในขณะที่เรากำลังขับของเสียและสารพิษออกจากร่างกาย สารพิษ, มลพิษ, เครื่องปรุงแต่งอาหาร, สารก่อมะเร็ง ทั้งหมดนี้จะถูกขับออกไปจากร่างกายได้ ถ้าคุณดื่มน้ำที่ดี

น้ำไม่เพียงแต่จะเป็นส่วนประกอบหลักที่อยู่ในหลอดเลือด แต่ยังมีบทบาทสำคัญในท่อน้ำเหลืองอีกด้วย ท่อน้ำเหลืองของร่างกายมนุษย์เปรียบเหมือนกับท่อกำจัดสิ่งปฎิกูล มันเป็นส่วนสำคัญในการกรอง, และลำเลียงน้ำ, โปรตีน, และของเสียโดยผ่านกระแสเลือด ในท่อน้ำเหลืองมีแอนตี้บอดี้ เรียกว่า แกมม่า โกลบูลิน (Gamma Globulin) ซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน และมีเอนไซม์ชื่อว่า ไลโซไซม์ (Lysozymes) ซึ่งมีผลในการต่อต้านแบคทีเรีย น้ำที่ดีจึงมีบทบาทอย่างยิ่งที่ทำให้เราจะมีระบบภูมิคุ้มกันโรคที่ดี

 



ในการดำรงชีวิตของมนุษย์ ถ้าคนใดที่ไม่มีน้ำกระจายอยู่ในทั่วร่างกายอย่างเหมาะสม คนๆนั้นไม่เพียงแต่จะเป็นคนที่สุขภาพไม่ดี เนื่องจากการบริโภคที่ไม่ถูกต้อง และยังจะมีของเสีย สารพิษตกค้างอยู่ในเซลล์อีกด้วย ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ที่สุด สารพิษต่างๆที่ตกค้างมากมาย จะไปทำลายยีนในเซลล์ และนั่นจะเป็นต้นเหตุทำให้เซลล์ปกติ กลายสภาพเป็นเซลล์มะเร็ง

“น้ำที่ดี จะต้องเป็นน้ำที่ มีความสามารถในการช่วยขจัดสารพิษออกจากร่ายกายได้ดี”

ผมเชื่อว่า ตอนนี้คุณพอจะทราบถึงความสำคัญของการดื่มน้ำที่ดีแล้ว แล้ว “น้ำที่ดี” นี่มันเป็นอย่างไร?

เวลาที่ผมพูดว่า “น้ำที่ดี” คงจะไม่มีใครคิดว่าน้ำประปา คือน้ำที่ดีแน่นอน นอกจากนั้น น้ำประปายังเต็มไปด้วยคลอรีน ซึ่งถูกเติมลงไปเพื่อฆ่าเชื้อโรค น้ำประปายังมีสารพิษต่างๆ รวมไปถึงสารก่อมะเร็งเจือปนอยู่ด้วย น้ำประปามีความสะอาด มีมาตรฐานอยู่ในระดับที่กำหนดไว้ แต่จริงๆแล้วน้ำประปาก็ยังมีสารพิษปะปนอยู่

น้ำประปานั้น ถูกทำให้สะอาดด้วยการเติมคลอรีนลงไป แต่คุณทราบหรือไม่ว่า ทำไมคลอรีนสามารถกำจัดแบคทีเรียได้อย่างไร? เมื่อเราเติมคลอรีนลงในน้ำ จะมีอนุมูลอิสระ (Free Radical) เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในน้ำ จุลินทรีย์ต่างๆจะตายเพราะอนุมูลอิสระเหล่านี้ หลังจากนั้นมนุษย์เราก็คิดว่าน้ำนั้น เป็นน้ำที่ “สะอาด” จะเห็นได้ว่า จุลินทรีย์ในน้ำตายเพราะกระบวนการฆ่าเชื้อโรคนี้ ในขณะเดียวนั้น น้ำประปาก็เลยกลายเป็น Oxidized Water (น้ำที่มีอนุมูลอิสระมาก)

ระดับของการเกิดออกซิเดชั่นในน้ำ (Oxidation) สามารถตรวจสอบได้ด้วยเครื่องวัดตัวหนึ่ง เรียกว่า Oxidation-Reduction Electrical Potential (ORP มิเตอร์) กระบวนการออกซิเดชั่นคือกระบวนการที่ทำให้อิเลคตรอนหายไปจากโมเลกุลของสาร ส่วนกระบวนการรีดักชั่น (Reduction) เป็นกระบวนการตรงกันข้าม คือเป็นกระบวนการที่โมเลกุลของสาร ได้รับบริจาคอิเลคตรอน จากกระบวนการผันแปรอิเลคตรอนนี้ ทำให้เราสามารถวัดได้ว่า น้ำแต่ละประเภท มีความสามารถในการแย่ง หรือบริจาค อิเลคตรอนให้กับโมเลกุลอื่นๆ ดังนั้น ถ้าวัดค่านี้ในน้ำ (ค่า ORP) แล้วผลปรากฎว่า ค่าที่วัดได้ต่ำมาก (วัดได้ค่าเป็นลบมาก) นั้นหมายความว่าน้ำนั้นมีความสามารถในการบริจาคอิเลคตรอนให้กับโมเลกุลต่างๆ แต่ถ้าวัดค่าแล้วได้ค่า ที่สูงมาก (วัดค่าได้เป็นบวกมาก) นั้นหมายความว่าน้ำนั้น มีความสามารถในการแย่งอิเลคตรอนจากโมเลกุลต่างๆได้ดี

ค่า ORP ที่วัดได้ในน้ำประปานั้นจะสูงมาก นั่นก็คือ มีความสามารถในการออกซิเดชั่นมาก แล้วยิ่งในเมืองใหญ่ๆอย่างโตเกียว ตัวเลขตัวนี้ก็ยิ่งมากขึ้นด้วย อยู่ที่ราวๆ 600 ถึง 800

แล้วน้ำอะไร ที่มีความสามารถในการบริจาคอิเลคตรอนได้หล่ะ?

คุณสามารถใช้กระบวนการอิเลคโทรไลซิส (Electrolysis) เพื่อทำให้น้ำมีความสามารถในการรีดักชั่น ความสามารถในการที่จะเป็นตัวบริจาคอิเลคตรอนให้กับร่างกาย น้ำคังเก้น (Kangen Water) คือชื่อของน้ำ ซึ่งผลิตจากเครื่องอิเลคโทรไลซีสจากประเทศญี่ปุ่น

เมื่อเกิดกระบวนการอิเลคโทรไลซีสที่เครื่องนี้แล้ว แร่ธาตุต่างๆเช่น แคลเซียม และแมกนีเซียมจากน้ำประปา จะถูกดึงให้มาอยู่รวมกันที่ขั่วลบ (Cathode) ดังนั้นน้ำที่ได้จะมีปริมาณแร่ธาตุผสมอยู่ในน้ำจำนวนมาก และมากกว่านั้น เมื่อน้ำผ่านกระบวนการอิเลคโทรไลซีส จะมี Active Hydrogen เกิดขึ้นด้วย ซึ่งตัวนี้ จะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มันจะกำจัดอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นในร่างกาย ส่วนคลอรีนที่อยู่ในน้ำ จะถูกกำจัดออกไปด้วยกระบวนการนี้ ทำให้น้ำที่ได้มาจากกระบวนการนี้ เป็นน้ำที่เรียกว่า “น้ำที่ดี”

ถ้าจะพูดง่ายๆก็คือ “น้ำที่ดี” แปลว่า “น้ำที่มีคุณสมบัติในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และเป็นน้ำที่ปราศจากสารเคมีปนเปื้อน” 

มีแร่ธาตุต่างๆที่พบได้ในน้ำ แต่แร่ธาตุที่สำคัญที่สุดสำหรับร่างกายมนุษย์ มีสองตัวคือ แคลเซียมและแมกนีเซียม จริงๆแล้ว สภาวะสมดุลของแร่ธาตุสองตัวนี้ มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง แคลเซียมที่เข้าสู่ร่างกายจะไม่ได้อยู่ด้านนอกของเซลล์ ในทางกลับกัน แคลเซียมจะมีเหลือตกค้างอยู่ในเซลล์ เมื่อมีแคลเซียมในเซลล์มากขึ้น จะก่อให้เกิด ภาวะผนังเส้นโลหิตแดงหนาและมีความยึดหยุ่นน้อยลง (Arteriosclerosis) และเกิดปัญหาความดันโลหิตสูง แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเราบริโภคแมกนีเซียมเข้าไปพร้อมๆกัน มันจะไปช่วยป้องกันการสะสมของแคลเซียมในเซลล์ได้ อัตราสัดส่วนที่เหมาะสมของแคลเซียมและแมกนีเซียมคือ 2 ต่อ 1 ดังนั้น “น้ำทะเลลึก” ซึ่งมีปริมาณของแมกนีเซียมมาก และน้ำกระด้าง  (Hard Water)  ซึ่งมีทั้งแคลเซียมและแมกนีเซียม และยังมี เหล็ก, ทองแดง, ฟลูโอไรด์, และอื่นๆ ก็อาจจะเรียกว่าเป็น้ำที่ดี  ก็เป็นได้

น้ำคังเก้น (Kangen Water) เป็นน้ำที่ผ่านการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของน้ำใหม่ เป็น Ionized Water ซึ่งผลิตด้วยเครื่องมือที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ผมเชื่อมั่นว่า น้ำคังเก้นนี้เป็นน้ำที่ดีอย่างประเมินค่าไม่ได้ ซึ่งจะมาช่วยทำความสะอาด และฟื้นฟูสภาพของเซลล์ในร่างกายให้กลับมามีสภาพดีอีกครั้ง

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่คุณจะได้รับจากเครื่องผลิตน้ำคังเก้นนี้ คือคุณจะได้น้ำที่เรียกว่า Strong Acid Water หรือน้ำที่มีความเป็นกรด pH 2.5 น้ำนี้จะมีความสามารถในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี คุณสามารถนำไปล้างผัก ผลไม้ก็ได้ แล้วที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ น้ำ Strong Acid Water มีการทดลองใช้รักษาแผลอักเสบที่เกิดจากโรคเบาหวาน และใช้รักษาโรคผิวหนังได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

การใช้น้ำ Strong Acid Water แทนการใช้สารเคมีต่างๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสารพิษต่อร่างกายนั้น ก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่จะทำให้เราดำเนินชีวิตได้ โดยใช้สารจากธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นการรักษาสุขภาพได้อย่างดีอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้