เปรียบเทียบ เครื่องทำน้ำด่าง Kangen Water กับ เครื่องทำน้ำด่าง ทั่วไป [ EP1. ประเทศผู้ผลิต ]

Last updated: 2 Jul 2021  |  2680 Views  | 

เปรียบเทียบ เครื่องทำน้ำด่าง Kangen Water กับ เครื่องทำน้ำด่าง ทั่วไป [ EP1. ประเทศผู้ผลิต ]

เปรียบเทียบ เครื่องทำน้ำด่าง Kangen Water กับ เครื่องทำน้ำด่างทั่วไป [ Ep.1 ประเทศผู้ผลิต ]

 

"ราคาแรงมากค่ะ.." 

นี่คือ Feedback ของลูกค้าที่ได้ทราบราคาของเครื่อง Kangen Water โดยที่ยังไม่ได้ทราบความแตกต่างของเครื่อง Kangen และเครื่องยี่ห้ออื่นๆ 

หากท่านมีความสงสัยในเครื่องของมาตรฐานเครื่อง Kangen และ อยากทราบว่าทำไมราคาเครื่องสูงกว่าเครื่องทำน้ำด่างอื่นๆ กรุณาอ่านบทความนี้จนจบ ซึ่งจะช่วยทำให้ท่าน มีความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องทำน้ำด่างมากยิ่งขึ้นค่ะ


ราคาของเครื่อง ขึ้นอยู่กับมาตรฐานการผลิต วัสดุที่ใช้ในการผลิต และอายุที่ใช้งานของเครื่อง

หากท่านเคยเลือกซื้อรถยนต์ ท่านจะทราบได้ดีว่า ราคาของรถยนต์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละยี่ห้อ ขึ้นอยู่กับ 6 เรื่องหลักๆ ได้แก่

  1. ประเทศผู้ผลิตรถบนต์
  2. สมรรถนะของเครื่องยนต์
  3. ความแข็งแรงทนทานของตัวถัง
  4. ระบบความปลอดภัยของผู้ขับขี่ 
  5. ความคงทนของรถยนต์ ใช้งานยาวนาน ไม่เสียง่าย
  6. บริการหลังการขายที่ดี

รถที่ราคาสูงกว่า ก็จะมีคุณภาพ ใน 6 เรื่องที่กล่าวมา สูงกว่า รถที่ราคาถูกกว่า ทั้งนี้ เวลาที่เราเลือกรถยนต์ เราก็จะเลือกรถให้ดีที่สุด ที่เราสามารถที่จะซื้อได้ เพื่อความคุ้มค่าในระยะยาว และเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

 

การเลือกเครื่องทำน้ำดื่ม - เครื่องทำน้ำด่าง ก็เป็นเช่นเดียวกัน

ในบทความนี้ จะขอกล่าวถึงเรื่องประเทศผู้ผลิตก่อนนะคะ ในเรื่องมาตรฐานอื่นๆ จะแยกไว้เป็นบทต่อๆไปค่ะ เพราะรายละเอียดเยอะมาก เริ่มเลยนะคะ

 

ประเทศที่ผลิตเครื่อง สำคัญมาก

เครื่องทำน้ำด่างที่จำหน่ายในเมืองไทย ผลิตจากหลากหลายประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน, และไต้หวัน แต่ละเครื่องก็จะมีราคา และมาตรฐานที่แตกต่างกันไป

ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีผู้ผลิตเครื่องน้ำอิเล็กโทรไลซ์ (Electrolyzed Water) ที่มีมาตรฐานมากที่สุดในโลก โดยในญี่ปุ่นมีองค์กรที่ชื่อว่า JAPAN ELECTROLYZED WATER ASSOCIATION (www.JEWA.jp) เป็นองค์กรที่รวบรวมงานวิจัย อัพเดทข้อมูลทางวิชาการที่เกี่ยวกับน้ำอิเล็กโทรไลซ์อยู่ตลอดเวลา และ บริษัทผู้ผลิตเครื่อง Electrolysis ที่ได้มาตรฐานในญี่ปุ่น ก็จะเข้ามาเป็นสมาชิกในองค์กรนี้


บริษัท Enagic Inc. ซึ่งมีโรงงานผลิตอยู่ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กร JEWA นี้ และบริษัท Enagic เป็นหนึ่งเพียงไม่กี่บริษัทในญี่ปุ่นที่ผลิตเครื่องอิเล็กโทรไลซีส และส่งขายไปทั่วโลก

 

ดูรายชื่อ Member ของ JEWA ได้ที่ http://jewa.jp/saew/manufacturers/

 

กระทรวงสาธารณสุขประเทศญี่ปุ่น ให้การรับรองบริษัท Enagic เป็นเครื่องผลิตน้ำ มาตรฐานเครื่องมือแพทย์

เครื่องทำน้ำด่างของ Enagic หรือ Kangen Water ได้รับมาตรฐานการควบคุมการผลิต จากกระทรวงสาธารณสุขของประเทศญี่ปุ่น ใน 2 มาตรฐานที่แตกต่างกัน ดังนี้

1. Medical Device Manufacturing license

ใบอนุญาตการผลิตเครื่องมือแพทย์ ออกโดยกระทรวงสาธารณสุข เมืองโอซาก้า

Issued by Osaka Prefecture. License Number: 27BZ006010

เนื่องจากโรงงาน Enagic ตั้งอยู่ที่เมือง Osaka เพราะฉะนั้น จึงต้องได้รับมาตรฐานการผลิต จากหน่วยงานด้านสาธารณสุขของเมืองโอซาก้า

 

2. Medical Device Marketing Authorization

ใบอนุญาตการทำการตลาด และจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ ออกโดยรัฐบาลญี่ปุ่น

Issued by Ministry of Health, Labour and Welfare, Government of Japan. License Number: 27B2X00070

บริษัท Enagic มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ Tokyo และทำการกระจายสินค้าไปทั่วญี่ปุ่น (และทั่วโลก) จึงต้องมีใบอนุญาตการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ด้วย

ทั้งนี้ บริษัท Enagic ได้รับมาตรฐาน Medical Device อีกหนึ่งตัว คือ ISO13485 เป็น International Standard ซึ่งจะขอกล่าวถึง ในบทความอื่นๆค่ะ


ด้วยมาตรฐานทั้ง 2 อย่างนี้จากหน่วยงานรัฐของญี่ปุ่น คุณจึงสามารถมั่นใจได้ว่า เครื่องผลิตน้ำอิเล็กโทรไลซ์ หรือ เครื่องทำน้ำด่างของ Enagic นั้น ผ่านการตรวจสอบ คัดกรองมาอย่างดี ทุกขั้นตอนการผลิต และวัสดุอุปกรณ์ทุกอย่างที่อยู่ในตัวเครื่อง ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน

 

เครื่องทำน้ำด่างที่ไม่ได้มาตรฐาน จะมีปัญหาเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ในการทำแผ่นเพลต

ทางเรา เคยทำการแกะดูเครื่องทำน้ำด่างที่ไม่ได้มาตรฐานอยู่หลายครั้ง และได้พบว่า เครื่องทำน้ำด่างที่ไม่ได้มาตรฐาน แผ่นเพลตจะเสื่อมสภาพ วัสดุภายในบางชิ้น มีสนิมขึ้น ตัวอย่างดังรูปด้านล่าง

รูปข้างล่างสุด เป็นแผ่นเพลต จากเครื่องที่ผลิตจากประเทศจีน ใช้งานไปได้เพียง 3 เดือน จะเห็นได้ว่า แผ่นเพลต เริ่มมีการสึกกร่อนอย่างเห็นได้ชัด หากไม่แกะออกมาดู ก็จะไม่สามารถรู้ได้ และทำให้เราดื่มน้ำ ที่มีโลหะจากแผ่นเพลตที่หลุดออกมาอยู่ตลอดเวลา

 

Enagic : เครื่องผลิตน้ำด่าง มาตรฐานเครื่องมือแพทย์

เครื่องผลิตน้ำด่าง (Electrolyzed Water Generator) ของบริษัท Enagic ได้รับมาตรฐานอยู่ในระดับ "เครื่องมือแพทย์" หรือ Medical Device 

ทางเราขอการันตีได้เลยว่า เครื่องทำน้ำด่าง Enagic เป็นยี่ห้อเดียว ที่ได้รับมาตรฐานสูงที่สุด และได้ผ่านการรับรองโดยองค์กรจากรัฐบาล และสามารถตรวจสอบได้จริงๆ

หากคุณกำลังมองหาเครื่องทำน้ำด่างในประเทศไทยอยู่ ในปัจจุบันนี้มีเพียงเครื่องทำน้ำด่างของ Enagic เพียงยี่ห้อเดียว ที่มีมาตรฐานอยู่ในองค์กร JEWA และเป็นเครื่องเดียว ที่ได้รับมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุขประเทศญี่ปุ่น

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy