น้ำด่าง (น้ำอัลคาไลน์) ต้านโควิด covid19 ได้จริงหรือ?

Last updated: 25 Jul 2021  |  7748 Views  | 

น้ำด่าง (น้ำอัลคาไลน์) ต้านโควิด covid19 ได้จริงหรือ?

ช่วงนี้ หลายท่านอาจได้รับ ข้อความ ทาง LINE จากเพื่อนๆ ญาติๆ เกี่ยวกับการดูแลร่างกาย ให้สามารถมีภูมิต้านทานเชื้อ covid19 และ หนึ่งในคำแนะนำเหล่านั้น ก็คือ "ให้ดื่มน้ำด่าง" หรือ "ให้ทำให้ร่างกายเป็นด่าง"

หากคุณยังไม่ทราบว่า น้ำด่าง คืออะไร? ดีจริงไหม? สามารถอ่านบทความ น้ำด่าง ดีจริงไหม ได้ที่นี่ค่ะ

บทความอาจจะยาวนิดหนึ่ง ผู้เขียนตั้งใจเรียบเรียงมากๆค่ะ ข้อมูลทั้งหมดนี้ มาจาก หนังสือหลายๆเล่มนะคะ จะเขียนอ้างอิงไว้ที่ท้ายข้อความค่ะ

 

ความเป็นด่าง ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานได้จริง

ก่อนอื่น ต้องบอกว่า น้ำด่าง หรือ น้ำดื่ม ที่มีค่า pH มากกว่า 7 (จริงๆแล้ว ถ้าจะให้ดี น้ำดื่มที่เป็นด่าง ควรมีค่า pH ที่ประมาณ 8.5 - 9.5 สามารถทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

ในทางตรงกันข้าม "ความเป็นกรด" ก็ทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทำงานได้แย่ลงเช่นกัน 

เพราะฉะนั้น หากเราดื่มน้ำ หรือ ทานอาหารที่เป็นกรดมากๆ ก็จะทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายแย่ลง น้ำดื่ม ที่เป็นกรด ได้แก่ น้ำดื่มจากระบบ RO (น้ำดื่ม รีเวิร์ส ออสโมซีส) , น้ำกลั่น, น้ำอัดลม, กาแฟ, น้ำหวาน

 

น้ำด่าง หาได้จากที่ไหน?

น้ำดื่ม ที่เป็นด่าง จริงๆหาได้ไม่ยาก แต่น้ำด่าง ที่มีคุณภาพดี หาได้ยากมาก การทำน้ำด่าง สามารถทำได้หลายวิธี แต่วิธีที่ดีที่สุด คือ น้ำด่างที่ได้จากกระบวนการ Ionized หรือ Electrolysis โดยเครื่องผลิตน้ำด่าง ที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดีพอ เช่น ISO13485 เป็นมาตรฐานการผลิตเครื่องมือแพทย์ (Medical Device Standard) ซึ่งเครื่องผลิตน้ำด่างเหล่านี้ ราคาจะไม่ถูกนัก จะเริ่มต้นที่เครื่องละประมาณ $3,000 USD (เป็นเครื่องที่ใช้ในครัวเรือน) หรือ ประมาณ 100,000 บาทไทย เครื่องทำน้ำด่างที่ราคาถูกกว่านั้น จะเป็นเครื่องที่ไม่ได้รับมาตรฐาน ISO13485

หากคุณไม่สามารถติดตั้งเครื่องทำน้ำด่างที่มีคุณภาพได้ แนะนำให้หาน้ำแร่ยี่ห้อดีๆ ที่มีมาตรฐาน ซึ่งมีให้เลือกซื้อ ตั้งแต่ราคา ขวดละ 15 บาท ถึง 100 บาทก็มี หากเป็นน้ำแร่ที่นำเข้าจากต่างประเทศ

 

ความเป็นกรด ทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายทำงานได้แย่ลง - ความเป็นด่าง ทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

"All babies are born alkaline" เด็กๆทุกคนที่เพิ่งเกิดมา ล้วนมีสภาวะร่างกายเริ่มแรกที่เป็นด่าง เลือดของเราทุกคนก็เป็นด่างอ่อนๆ (pH ประมาณ 7.35) เด็กๆ จึงมีสภาวะภูมิคุ้มกัน ที่ดีกว่าผู้ใหญ่มาก เป็นหวัดก็จะหายเร็ว เจ็บปวด ก็ฟื้นฟูเร็ว

แต่เมื่อโตมาขึ้นเรื่อยๆ อาหารที่เราทานเข้าไป ก็จะค่อยๆทำให้ร่างกาย ค่อยๆมี "ขยะกรด" (Acidic Waste) เกิดขึ้น สะสมขึ้นเรื่อยๆ ขยะกรดในร่างกายนี้ ก็มาจากการกิน การเผาผลาญ การ Metabolism หากร่างกาย ไม่สามารถกำจัดกรดนี้ไปได้หมด ร่างกาย ก็จะค่อยๆเป็นกรดเพิ่มขึ้นทีละนิด และเมื่อมีกรดเกิดขึ้นในร่างกายมากๆ ก็จะทำให้เกิดโรคต่างๆ เช่น ไขมันในเลือดสูง คลอเรสเตอรอลสูง เบาหวาน เก๊าต์ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

ภาวะความเป็นกรด ก่อให้เกิดโรคหลายอย่าง ที่ทำให้ผู้ป่วยโควิด ไม่สามารถสู้กับเชื้อโรคได้อย่างเต็มที่

จากข่าวที่ผ่านมา จะสังเกตุได้ว่า ผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อ coronavirus แล้วมีอาการหนัก จะเป็นผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคอ้วน, เบาหวาน, ความดันโลหิตสูง, ไตวาย โรคเหล่านี้ เกิดขึ้นจากการที่ผู้ป่วย ทานอาหาร และดื่มน้ำ ที่เป็นกรดมากๆ มาเป็นเวลานาน อาหารที่เป็นกรดต่อร่างกาย ได้แก่ อาหารประเภท น้ำตาล, ไขมัน, และแป้ง ส่วนอาหารที่ทำให้ร่างกายเป็นด่าง มีเพียงแค่ผักใบเขียว ไม่กี่ชนิดเท่านั้นเอง

หากท่านดื่มน้ำด่างเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายนั้น ขับกรดส่วนเกินในร่างกายออกไปได้ดียิ่งขึ้น และทำให้ภาวะโรคดังที่ได้กล่าวมานั้น ลดลง หรือ หายไป

ผู้เขียนมีประสบการณ์พบเจอ ลูกค้าหลายท่านที่ได้ดื่มน้ำด่าง (Kangen Water) แล้วภาวะโรคต่างๆ มีอาการดีขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่ขออนุญาตไม่สรุปว่า น้ำด่าง Kangen Water สามารถรักษาโรคได้ แต่น้ำด่าง Kangen Water จะสามารถทำให้ร่างกาย ขจัดของเสียที่เป็นกรด ที่สะสมในร่างกายเป็นเวลานานออกไปได้ดี ทำให้สภาวะร่างกายแข็งแรงขึ้น ภาวะโรคต่างๆของลูกค้าเหล่านั้น ก็ลดน้อยลง

 

น้ำ Kangen Water เป็น น้ำด่าง ที่คุณภาพ ดีที่สุดในโลก

Kangen Water เป็นน้ำดื่ม ที่มีความเป็นด่าง สามารถเลือกผลิตได้ตั้งแต่ pH 8.5 - 9.5 ผลิตจากเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน ISO 13485 และได้รับมาตรฐานการผลิต จากกระทรวงสาธารณสุขประเทศญี่ปุ่น ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า คุณจะได้ดื่มน้ำที่ดีที่สุดจริงๆ และอายุการใช้เครื่องก็ยาวนานถึง 15 ปี (หรือมากกว่านั้น หากคุณดูแลเครื่องได้ดี)

 

สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ที่ช่วยในการต้านโควิด คือ ภูมิคุ้มกันของร่างกายเราเอง

เพราะฉะนั้น ผู้เขียนจึงขอสรุปได้ว่า ในภาวะปัจจุบัน ภูมิคุ้มกันของเรา เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่จะต่อสู่กับเชื้อ covid19 เราจึงต้องดูแลร่างกายของเราให้ดี โดยการ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานอาหารที่เสริมภูมิคุ้มกัน ดื่มน้ำที่มีคุณภาพดี ถ้าเป็นน้ำที่เป็นด่างได้ก็จะดียิ่งขึ้น วิตามินซี ก็เป็นอีกหนึ่งตัวสำคัญ ที่ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น 

และอย่าลืมล้างมือบ่อยๆ และใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในที่สาธารณะด้วยนะคะ

 

 

 

 

อ้างอิง

Health Effects of Alkaline Diet and Water, Reduction of Digestive-tract Bacterial Load, and Earthing

ปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ จากการดื่มน้ำที่ไม่มีแร่ธาตุ (เช่น น้ำ RO) HEALTH RISKS FROM DRINKING DEMINERALISED WATER ออกโดยองค์การอนามัยโลก

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy