ปรับโหมดในเครื่องผลิตน้ำ Kangen เมื่อน้ำประปากร่อย-น้ำประปาเค็ม

Last updated: 3 Feb 2021  |  3961 Views  | 

ปรับโหมดในเครื่องผลิตน้ำ Kangen เมื่อน้ำประปากร่อย-น้ำประปาเค็ม

น้ำดื่ม Kangen ที่ดีที่สุด คือ น้ำโหมด pH 9.5 แต่ น้ำ Kangen pH9.5 นี้ อาจมีความกร่อยมากเมื่อน้ำประปาเค็ม เราจึงต้องปรับค่าเครื่อง Kangen กันหน่อย เมื่อถึงฤดูแล้ง ที่น้ำประปามีรสชาติกร่อยค่ะ

พื้นที่ใน กรุงเทพ จะแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ๆ ค่ะ โซนตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา (ฝั่งธน) กับ โซนตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา

โซนที่มักจะได้รับผลกระทบเรื่องของน้ำกร่อย คือ โซนตะวันออกค่ะ (โซนสีแดง ตามรูป)

สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะน้ำกร่อย สามารถทำวิธีด้านล่างนี้ได้ค่ะ แต่หากท่านอยู่โซนสีเขียว หรือ ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำกร่อย ไม่จำเป็นต้องปรับค่านี้นะคะ

วิธีปรับโหมด pH Setting (สำหรับเครื่อง Kangen8 เท่านั้น)

1. กดที่ปุ่ม Setting แล้วปรับ pH Setting ให้เป็นค่า 1 ตามรูปด้านล่าง

2. สำหรับเครื่องทุกรุ่น SD501, Super501, และ Kangen8 ให้เลือก Mode น้ำดื่ม เป็นค่า pH 8.5 หรือ pH 7.0 น้ำดื่มที่ได้ จะมีความเค็มที่ลดน้อยลง

 

 สำหรับเครื่องรุ่น SD501 ให้เลือกดื่มที่ pH 8.5 หรือ pH 7.0 ตามรูปด้านล่างค่ะ

3. เปลี่ยนไส้กรองคาร์บอนที่อยู่ในกระบอก Pre Filter (กระบอกที่ติดตั้ง ก่อนที่น้ำจะเข้าเครื่อง Kangen Water) หากลูกค้าท่านใด ไม่มีกระบอก Pre Filter นี้ สามารถติดต่อเรา เพื่อให้ช่างเข้าทำการติดตั้งเพิ่มเติมได้ค่ะ

4. ข้อสุดท้าย เปิดน้ำให้แรงที่สุด หากสังเกตุว่าน้ำเบา ไหลไม่แรง ให้ติดต่อผู้ขายค่ะ

 

เครื่องกรอง Kangen Water กรองความเค็มได้หรือไม่?

ไส้กรองของเครื่องผลิตน้ำ Kangen Water ได้รับมาตรฐาน GOLD SEAL Standard จาก WQA (Water Quality Association) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานสูงสุด และดีที่สุดที่จะผลิตน้ำดื่มออกมา

 

ไส้กรองน้ำที่ดี ควรกรองเอาสิ่งสกปรก สี กลิ่น คลอรีน ที่อยู่ในน้ำออก จนเป็นน้ำดื่มที่บริสุทธิ์ แต่ยังคงเหลือแร่ธาตุเอาไว้ เพราะหากเราดื่มน้ำที่ไร้แร่ธาตุ (คุณสมบัติ เหมือนเป็นน้ำกลั่น) เป็นระยาเวลานาน ต่อเนื่อง จะทำให้มีผลกระทบต่อสุขภาพ (สามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่อง น้ำไร้แร่ธาตุได้ที่บทความนี้ค่ะ)

ไส้กรองของเครื่อง Kangen Water ได้รับมาตรฐานต่างๆ ดังนี้

  • NSF/ANSI 42 - 2019: Drinking Water Treatment Units, Aesthetic Effects
  • NSF/ANSI 372 - 2016: Drinking Water System Components - Lead Content
  • NSF/ANSI 18 - 2016: Manual Food & Beverage Dispensing Equipment
  • CSA B483.1 - 2017: Drinking Water Treatment Systems

 

อ้างอิง : https://wqa.org/find-products#/keyword/enagic

ไส้กรอง Kangen Water เป็นไส้กรอง ที่ได้มาตรฐานสูง สามารถกรองน้ำประปา ให้เป็นน้ำสะอาด ดื่มได้ ปลอดภัย ปราศจากเชื้อโรค และสิ่งเจือปน โลหะหนัก สารพิษต่างๆ และยังคงเหลือแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายเอาไว้ได้อยู่

ไส้กรองของเครื่อง Kangen Water ไม่ได้ผลิตมาขึ้นเพื่อ กลั่น กรอง น้ำเค็ม ให้กลายเป็นน้ำจืด แต่จะสามารถปรับรสชาติของน้ำที่มีความกร่อยเล็กน้อย ให้รสชาติดีขึ้นได้ 

ผู้ที่ติดตั้งเครื่อง Kangen Water สามารถปรับระดับ ของ pH ให้น้อยลง ในยามที่เกิดสภาวะน้ำประปากร่อยได้ แต่หากน้ำประปามีความเค็มที่สูงมากๆ ก็อาจจะทำให้ยังมีรสชาติกร่อยหลงเหลืออยู่ค่ะ

คำแนะนำเพิ่มเติมในสภาวะน้ำกร่อย

ในช่วงหน้าแล้ง น้ำกร่อย ไม่ได้กร่อยตลอดเวลา ไม่ได้กร่อยทุกวัน ในบางวันน้ำก็จืดรสชาติดีทั้งวัน หากท่านรับรสได้ว่า วันนี้น้ำรสชาติดีขึ้น ให้ทำการผลิตน้ำ Kangen Water ใส่ขวด ถังสำรองไว้ใช้ได้เลยค่ะ เผื่อว่าอาจมีวันไหนที่น้ำกร่อย จะได้มีน้ำดื่มปกติดื่มค่ะ


ลูกค้าสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับน้ำประปากร่อยได้ที่นี่ค่ะ

หากคุณลูกค้ามีคำถามเพิ่มเติมในด้านใด สามารถโทรติดต่อเราได้ที่เบอร์ 098-325-1539 หรือ ADD LINE : @KangenThailand ได้ค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy